5 เคล็ดลับ ดื่มกาแฟสุขภาพดี

5 เคล็ดลับ ดื่มกาแฟสุขภาพดี

สำหรับ หลายๆคน ชา กาแฟ เป็นเครื่องดื่มยอดนิยม ในช่วงอากาศเย็นๆแบบนี้ การได้จิบกาแฟร้อนๆยามเช้าทำให้สดชื่นขึ้นมาทันที และต้องไม่ลืมเรื่องสุขภาพของเราด้วย จึงมีสาระดีๆกับการดื่มกาแฟมาฝากค่ะ

1.ดื่มน้ำเปล่า 1 แก้ว ก่อนดื่มกาแฟ

มีงานวิจัยระบุว่า แม้ว่าคาเฟอีนจะมีส่วนช่วยให้ร่างกายเกิดการขับปัสสาวะ แต่ร่างกายของเราก็สามารถปรับตัวให้สามารถรับมือกับคาเฟอีนที่เข้าไปในร่างกาย โดยไม่ทำให้ร่างกายอยู่ในภาวะขาดน้ำได้ อย่างไรก็ตามคอกาแฟหลายคนยอมรับว่า หากเริ่มต้นตื่นเช้ามาก็ดื่มกาแฟเลย จะพบว่าตลอดทั้งวันที่เหลือ พวกเขาจะดื่มน้ำเปล่าไม่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย พูดง่ายๆ คือติดกาแฟเสียจนลืมดื่มน้ำเปล่านั่นเอง ดังนั้นถ้าไม่อยากทำร้ายตัวเองด้วยการดื่มน้ำน้อย ก็ควรดื่มน้ำเปล่าสักหนึ่งแก้วหลังตื่นนอน ก่อนไปชงกาแฟดื่มอีกครั้ง

2.ใส่นมออร์แกนิก หรือนมจากพืช แทนนมปกติ

ถ้าชอบใส่นมในกาแฟ ลองเลือกนมจากพืช เช่น นมถั่วเหลือง นมอัลมอนด์ หรือนมออร์ปกนิก นมที่มาจากวัวที่กินแต่หญ้า แทนนมปกติดูสิ แม้ว่าความเข้มข้นหรือไขมันจะน้อยกว่า แต่รับรองว่าดีต่อสุขภาพมากกว่าเดิมอีกเยอะ เพราะนมจากพืชมีไขมันที่ดีต่อร่างกาย และนมออร์แกนิก หรือนมที่มาจากวัวที่เลี้ยงด้วยหญ้าอย่างเดียว จะมีกรดไขมันโอเมก้า-3 มากกว่านมปกติด้วย เราแนะนำให้เลือกแต่นมจืดเท่านั้น แต่หากชอบนมที่มีรสชาติ สามารถเลือกนมที่มีปริมาณน้ำตาลไม่เกิน 4 กรัม หรือเท่ากับ 1 ช้อนชาจะดีที่สุด

3.อย่าเติมน้ำตาลในกาแฟเกิน 1 ช้อนชา

สมาคมโรคหัวใจแห่งสหรัฐอเมริกาแนะนำปริมาณน้ำตาลที่เราควรทานในแต่ละวันไม่เกิน 6 ช้อนชา เพื่อหลีกเลี่ยงโรคร้ายต่างๆ เช่น โรคอ้วน เบาหวาน หรือโรคที่เกี่ยวกับหัวใจ และหลอดเลือด ดังนั้นหากเราเลือกที่จะใส่น้ำตาลลงในกาแฟ ก็ไม่ควรใส่เกิน 1 ช้อนชาต่อแก้ว และหากใครที่ดื่มกาแฟมากกว่า 1 แก้วต่อวัน ควรเฉลี่ยปริมาณน้ำตาลให้ทุกแก้วรวมกันไม่เกิน 1 ช้อนชาด้วย เพราะเราต้องเผื่อปริมาณน้ำตาลให้กับอาหาร และขนม รวมทั้งเครื่องดื่มอื่นๆ ที่เราทานหรือดื่มในแต่ละวันด้วย 

4.ใส่ผงอบเชย หรือเครื่องเทศอื่นๆ ลงไปแทนน้ำตาล

หากเป็นคนติดหวาน ติดให้กาแฟมีรสชาติมากกว่ารสขม แต่ไม่อยากเติมน้ำตาล ลองเปลี่ยนเป็นการใส่เครื่องเทศอื่นๆ อย่างอบเชย ขิง จันทน์เทศ หรือกานพลูลงไปในกาแฟดูสิ นอกจากจะช่วยให้กาแฟแก้วโปรดของคุณมีกลิ่นหอมรัญจวนใจ น่าดื่มกว่าที่เคยแล้ว ยังทำให้ร่างกายได้รับสารต้านอนุมูลอิสระจากเครื่องเทศเหล่านี้มากขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย โดยเฉพาะอบเชย ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด และการทำงานของอินซูลินได้ดีเลยทีเดียว หรือหากเครื่องเทศเหล่านี้ไม่ใช่ทางของคุณ ลองเติมเป็นผงโกโก้ลงไปแทนก็ได้เป็นมอคค่าแสนอร่อยอีกแก้ว

5.(หลับ) ก่อนกาแฟ ปลุก

ทราบหรือไม่ว่า ก่อนที่กาแฟจะเริ่มส่งคาเฟอีนมาปลุกให้เราตื่นจากความง่วง ต้องใช้เวลาราว 30 นาที ดังนั้นหากเราสามารถทำการ งีบซัก30นาที ก่อนที่คาเฟอีนจะเริ่มทำงาน และตื่นมาพร้อมกับคาเฟอีนที่เริ่มปลุกเราให้ตื่น เราจะรู้สึกสดชื่นกระปรี้กระเปร่ามากขึ้นอีกหลายเท่าตัว ดังนั้นใครที่สามารถงีบได้ ให้ลองใช้วิธีนี้ดู แต่อย่าเผลอดื่มกาแฟก่อนนอน 6 ชั่วโมงล่ะ ไม่งั้นคืนนั้นอาจจะนอนไม่หลับได้

สนับสนุนข้อมูลโดย

ขอขอบคุณ www.sanook.com/health/ 

Sale!

กาแฟผสมโสม อิลวา

กาแฟผสมโสมเกาหลี กาแฟปรุงสำเร็จชนิดผงผสมโสม ตราอิลวา เหมาะสำหรับดูแลสุขภาพในแบบของคนรักกาแฟ โดเด่นด้วยคุณค่าของสารสกัดจากโสมเกาหลี คอลลาเจน และ แอล-คาร์นิทีน โครเมียม พิโคลิเนต สูตรไม่มีน้ำตาล

วิธีรับประทาน : ใช้กาแฟปรุงสำเร็จชนิดผงผสมโสม (ตราอิลวา) 1 ซอง 15 กรัม ต่อน้ำร้อน 120 มล. คนให้ละลาย

฿245.00 ฿200.00

Comment

error: Content is protected !!
×

Cart